Mất ngủ và bí quyết khắc phục chứng mất ngủ

Theo Hội tâm thần học Mỹ, trong 1 năm có đến 30 – 40% số người than phiền mất ngủ và khoảng 15 – 25% số người có mất ngủ tiên phát mạn tính. Theo nghiên cứu của WHO, tỉ lệ người mắc bệnh mất ngủ ngày càng gia tăng và đang trở nên đáng báo động, khi năm 2013 có đến 33% dân số thế giới gặp các vấn đề về giấc ngủ. Vậy làm thế nào để khắc phục chứng mất ngủ? Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia để khắc phục chứng mất ngủ.

Mất ngủ, giấc ngủ, bệnh mất ngủ, nghệ vàng, trầm cảm, tinh bột nghệ, sữa nghệ, sữa nghệ vàng, mat ngu, tinh bot nghe, nghe vang, tram cam

Uống một cốc sữa nghệ vàng trước khi ngủ 1h sẽ giúp trị chứng mất ngủ

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt.

Nguyên nhân gây mất ngủ:

Ngoài các thói quen sinh hoạt không khoa học, mất ngủ cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân thực thể như:

  • Dùng thuốc điều trị bệnh: Các loại thuốc điều trị đau đầu thường có chứa cafein, thuốc chống viêm, thuốc lợi tiểu. Sử dụng các thuốc này có thể gây tác dụng phụ là mất ngủ ở một số người.
  • Mất ngủ do ảnh hưởng của bệnh lý. Thường thì các bệnh nhân bị viêm xoang, tăng huyết áp, đau đầu, đau do viêm loét dạ dày tá tràng, đau do Zona, thần kinh bị kích thích, đau trong khớp háng xương …. đều gây ra các triệu chứng rất khó chịu về đêm từ đó, người bệnh rất khó đi vào giấc ngủ hoặc bị thức dậy giữa đêm.
  • Cũng có nhiều kết luận cho rằng, chứng rối loạn tâm thần chức năng hoặc thực thể hoặc trầm cảm gây tình trạng mất ngủ.

Tác hại của bệnh mất ngủ

Gia tăng mức độ lo lắng: Thiếu ngủ sẽ làm gia tăng những phản ứng phòng ngừa của cơ thể, dẫn đến gia tăng mức độ lo âu vô cớ.

Gia tăng sự trầm cảm: Do chất dẫn truyền thần kinh Sezotonin có tác dụng điều chỉnh tâm trạng con người giảm nên nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sẽ tăng.

Trầm cảm và nghiên cứu về tác dụng của nghệ vàng chữa trầm cảm

Suy giảm miễn dịch: Chứng mất ngủ làm giảm chất lượng bạch cầu, dẫn đến suy yếu những phản ứng bảo vệ cơ thể tránh tác nhân gây bệnh.

Dẫn đến nhận thức kém: Khi bạn buồn ngủ quá mức sẽ làm suy yếu bộ nhớ và làm giảm khả năng suy nghĩ, cũng như khả năng xử lý thông tin.

Tăng nguy cơ đột quỵ: Bệnh mất ngủ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch, có khả năng làm giảm lưu lượng máu lên não.

Tăng nguy cơ ung thư vú: Khi ngủ cơ thể sẽ giảm sản sinh ra Melatonin, dẫn đến làm giảm sản sinh Estrogen. Mất ngủ xảy ra quá trình ngược lại, cơ thể sản sinh quá nhiều Estrogen sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Ung thư vú – yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa ung thư vú

Ngoài ra thiếu ngủ còn làm tăng nguy cơ bị chấn thương, dễ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư tiền liệt tuyến…

Ung thư tuyến tiền liệt ngăn chặn với nghệ vàng và súp lơ

Bí quyết khắc phục mất ngủ:

  1. Tạo phòng ngủ thoải mái:

Hãy bảo đảm rằng nệm giường của bạn không phải là quá cứng cũng như quá mềm và gối của bạn có độ cân bằng thích hợp. Ngoài ra, để dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon, bạn cần ngủ trong bầu không khí yên tĩnh, tối và tránh tiếng ồn.

  1. Hạn chế cafein:

Cố gắng hạn chế uống cà phê vì chất cafein sẽ kích thích bộ não của bạn, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong trường hợp bạn là người mắc chứng mất ngủ, tránh ăn hoặc uống các loại thức uống có chứa cafein từ sau buổi trưa.

  1. Duy trì giờ giấc ngủ ổn định:

Để có giấc ngủ ngon, bạn cần duy trì giờ giấc ngủ ổn định thường xuyên, ngay cả vào các ngày cuối tuần. Tránh những giấc ngủ ngắn trong ngày nếu bạn không thể ngủ về đêm. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị rối loạn giấc ngủ vào đêm hôm sau.

  1. Nói không với các tiện ích:

Một khi đã sẵn sàng lên giường, bạn hãy ngưng sử dụng bất kỳ các phương tiện kỹ thuật nào như tivi, laptop và ngay cả điện thoại di động. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các bước sóng xanh phát sinh từ điện thoại di động cũng như các loại màn hình khác ngăn cản đáng kể quá trình sản xuất melatonin (hoóc môn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ) của cơ thể.

  1. Tập thiền:

Thiền định được chứng minh rất có ích đối với những người thường xuyên bị mất ngủ. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc giúp làm dịu tâm trí, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, thiền còn có thể giúp gạt bỏ những vấn đề phát sinh trong ngày, giúp cân bằng trạng thái thể chất, tình cảm và tinh thần của bạn.

  1. Uống sữa nghệ vàng:

Chữa mất ngủ với sữa nghệ đơn giản và hiệu quả không ngờ

Nghệ vàng được chứng minh có tác dụng tương tự như thuốc trị trầm cảm (nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ). Nghệ vàng có đặc tính chống viêm, giảm đau (gây mất ngủ) có thể thay thế với các thuốc chống viêm giảm đau NSAIDs . Các chuyên gia khuyên những người mất ngủ nên uống một cốc sữa nghệ vàng nóng 1h trước khi ngủ sẽ giúp người mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Tinh bột nghệ vàng và sữa nghệ vàng-phương thuốc quý cho người mất ngủ

Mua tinh bột nghệ vàng trị chứng mất ngủ ở đâu?

Tinh bột nghệ Thu Hương được sản xuất từ nghệ vàng vùng châu thổ Sông Hồng, là loại nghệ được các nhà khoa của Viện Hàn lâm lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam đánh giá là có hàm lượng curcumin cao nhất nước. Tinh bột nghệ Thu Hương được sản xuất theo phương pháp cổ truyền, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đã loại bỏ chất xơ và dầu.

Chúng tôi cam kết sn phm nguyên cht 100%, đảm bo v sinh an toàn thc phm. Sn phm có phiếu kim nghim đạt tiêu chun cht lượng ca Vin Thc phm chc năng và hp chun Vit Nam.

Tinh bt ngh Thu Hương đã đưc Vin Tiêu chun cht lượng Vit Nam cp mã s mã vch.

Tinh bt ngh Thu Hương có dch v chuyn hàng ti tn nhà cho quý khách.

Cam kết nhn li hàng nếu khách hàng không va lòng k c hàng đã dùng ri.

Liên hệ mua tinh bột nghệ: 0904073838 / 043.7841340.

Lưu ý: Sản phẩm hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Công thức pha sữa nghệ vàng bạn có thể tham khảo tại đây:

Sữa nghệ vàng Golden Milk-Cách chế biến và sử dụng tinh bột nghệ

DS. Phúc Chính

Bookmark and Share